Cửa hàng tôi đã xuất hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế và gửi cho khách hàng nhưng khi kiểm tra lại thì phát hiện có sai sót vậy tôi phải làm thế nào?
Theo khoản 2 Điều 17 NĐ 119/2018/NĐ-CP ngày 12/9/2018 quy định Trường hợp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế đã gửi cho người mua có phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót hoặc thông báo về việc hóa đơn có sai sót (nếu sai sót thuộc trách nhiệm của người bán) và người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP về việc hủy hóa đơn điện tử có mã đã lập có sai sót và lập hóa đơn hóa đơn điện tử mới, ký số, ký điện tử gửi cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn mới thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua.
Cửa hàng tôi nhận được thông báo của cơ quan thuế về việc phát hiện sai sót hóa đơn đã được cấp mã xin hỏi cửa hàng tôi phải làm thế nào để sửa lại hóa đơn cho đúng?
Theo khoản 3 Điều 17 NĐ 119/2018/NĐ-CP ngày 12/9/2018 quy định Trường hợp cơ quan thuế phát hiện sai sót hóa đơn đã được cấp mã thì cơ quan thuế thông báo cho người bán theo Mẫu số 05 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP để người bán kiểm tra sai sót. Trong thời gian 2 ngày kể từ ngày nhận được thông báo của cơ quan thuế, người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP về việc hủy hóa đơn điện tử có mã đã lập có sai sót và lập hóa đơn điện tử mới, ký số, ký điện tử gửi cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn điện tử mới thay thế hóa đơn điện tử đã lập để gửi cho người mua.
Cửa hàng tôi đang sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế nhưng gặp sự cố dẫn đến không sử dụng được hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế thì cửa hàng tôi phải làm thế nào?
Theo khoản 1 Điều 19 NĐ 119/2018/NĐ-CP ngày 12/9/2018 quy định Trường hợp người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế nhưng gặp sự cố dẫn đến không sử dụng được hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế thì thông báo với cơ quan thuế để hỗ trợ xử lý sự cố. Trong thời gian xử lý sự cố người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ có yêu cầu sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế thì đến cơ quan thuế để sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.
Công ty tôi đã thực hiện đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã xác thực của cơ quan thuế và đã được cơ quan thuế chấp thuận. Trong quá trình sử dụng công ty tôi có nhu cầu thay đổi thông tin đã đăng ký. Xin hỏi trong trường hợp này công ty tôi cần làm thủ tục gì để thay đổi thông tin?
Trường hợp doanh nghiệp muốn thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử đã đăng ký, doanh nghiệp làm theo Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 9 năm 2018.
Công ty tôi đã nộp thông báo sử dụng hóa đơn điện tử theo Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 9 năm 2018. Xin hỏi trong thời gian bao lâu sẽ có kết quả trả về của cơ quan thuế?
Cơ quan thuế có trách nhiệm gửi Thông báo về việc chấp nhận hoặc không chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế trong thời gian 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp, tổ chức kinh tế.
Công ty tôi kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng. Hiện nay, công ty tôi vẫn sử dụng hóa đơn giấy. Theo kế hoạch, tháng 12/2019 công ty tôi sẽ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử loại không có mã xác thực của cơ quan thuế. Xin hỏi, khi chuyển sang hóa đơn điện tử thì các hóa đơn giấy chưa sử dụng sẽ được xử lý như thế nào?
Theo quy định tại Điểm 3 Điều 20 Nghị định 119/2018/NĐ-CP: “Kể từ thời điểm sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế phải thực hiện hủy những hóa đơn giấy còn tồn chưa sử dụng (nếu có).”
Công ty tôi đã thực hiện đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã xác thực của cơ quan thuế. Tuy nhiên, cơ quan thuế đã trả kết quả không chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế. Xin hỏi công ty phải làm thủ tục gì để được chấp nhận sử dụng hóa đơn điện tử?
Theo quy định tại Điểm 4 Điều 20 Nghị định 119/2018/NĐ-CP: “Trường hợp cơ quan thuế không chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã thì doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.”